Search

'นกแก้ว' ตัวนำโชค-เลือก 'บางกอก อารีนา' เปิด-ปิดอินดอร์เกมส์ - เดลีนีวส์

newsboomboom.blogspot.com
เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) หัวหมาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมการเป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. สรุปสาระสำคัญดังนี้
สรุปงบประมาณในการจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 1,191,292,000 บาท ส่วนรายได้ที่คาดว่าจะได้รับ 202,500,000 บาท แบ่งเป็นรายได้จากลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด 50,000,000 บาท จากผู้สนับสนุน 70,000,000 บาท รายได้จากการลงทะเบียนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 80,000,000 บาท รายได้จากการขายบัตรเข้าชมการแข่งขัน พิธีเปิด-ปิด และค่าบริการต่างๆ 2,500,000 บาท
พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ปรึกษาคณะการทำงาน กล่าวว่า ต้องเริ่มดำเนินการทุกด้านโดยเร็ว หากไม่เริ่มงานในเดือน ก.ย. คงจัดไม่ทันแล้ว เพราะทุกอย่างต้องเสร็จสมบูรณ์ในเดือน เม.ย. 64 และต้องมีการเทสต์อีเวนต์ ก่อนจะแข่งขันระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค. 64 ส่วนสถานที่ใช้ในพิธีเปิด-ปิดอยากให้ไปจัดที่บางกอก อารีนา หนองจอก เพราะมีความจุที่รองรับผู้ชมได้ 16,000 คน ข้างในถือว่าสมบูรณ์แล้ว ปรับปรุงแค่ทัศนียภาพภายนอกเท่านั้น
ขณะที่ผู้แทนของกรุงเทพมหานครตอบรับว่าพร้อมที่จะสนับสนุนให้ใช้บางกอก อารีนา เป็นสถานที่จัดพิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน พร้อมปรับปรุงให้มีความพร้อมมากที่สุด ซึ่งประธานได้เห็นด้วยกับแนวคิดนี้
สำหรับตราสัญลักษณ์จะเป็นรูปคล้ายพวงมาลัยแสดงถึงสัญลักษณ์อันสวยงามของศิลปวัฒนธรรมไทย สื่อถึงการต้อนรับ การมีน้ำใจพร้อมมอบสิ่งดีๆ ให้แขกบ้านแขกเมือง รวมทั้งออกแบบให้ทันสมัยแสดงถึงความเป็นไทยที่ก้าวสู่อนาคต ส่วนสัญลักษณ์นำโชค ได้แก่ นกแก้วนักสู้ เนื่องจากนกแก้วไทยที่มีความคล่องแคล่ว ปราดเปรียว เฉลียวฉลาด อาศัยอยู่ในผืนป่าธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์แสดงถึงความพร้อมของไทยในการต้อนรับผู้มาเยือนโดยมีผ้าคาดหัวดัดแปลงมาจากมงคลสวมหัวของหัวนักรบในอดีต แสดงถึงความเป็นนักสู้ในการเล่นกีฬา เชียร์กีฬาด้วยความเป็นหนึ่งเดียวกัน
นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) ที่กำกับดูแลการแข่งขันรายการนี้กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้มีกีฬาประเภททีมจำนวนมาก จึงต้องจำกัดแต่ละกีฬาต้องไม่เกิน 8 ทีม ยกเว้นฟุตซอลที่จะต้องมี 16 ทีม พิจารณาจากอันดับโลก และวอลเลย์บอลในร่มจะมี 12 ทีม 
ฝ่ายแพทย์แจ้งว่า ยังยืนว่าจะต้องมีการกักตัวนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ 14 วัน ทำให้ประธานเน้นย้ำว่าต้องเตรียมหาสถานที่กักตัวที่มีสถานที่ซ้อมด้วย
ทั้งนี้ กีฬาเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 แข่งขันระหว่างวันที่ 21-30 พ.ค. 64 ที่กรุงเทพมหานครและ จ.ชลบุรี แข่งขันกีฬา 29 ชนิด และกีฬาสาธิต 2 ชนิด


August 21, 2020 at 03:24PM
https://ift.tt/2EcSi3L

'นกแก้ว' ตัวนำโชค-เลือก 'บางกอก อารีนา' เปิด-ปิดอินดอร์เกมส์ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/3eUL6Ga


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'นกแก้ว' ตัวนำโชค-เลือก 'บางกอก อารีนา' เปิด-ปิดอินดอร์เกมส์ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.