Search

'พลอยชมพู' ก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับโลกเต็มตัวกับเพลงใหม่ Passcode - VoiceTV

newsboomboom.blogspot.com

'ญานนีน ภารวี ไวเกล' หรือ 'พลอยชมพู' ศิลปินลูกครึ่งไทย-เยอรมัน จากสาวน้อยร้อยล้านวิวในยูทูบเบอร์ เดินก้าวตามฝันการเป็นศิลปินระดับอินเตอร์ ออกผลงานเพลงกับค่ายเพลงระดับโลก

ศิลปินสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน 'พลอยชมพู' หรือ 'ญานนีน ภารวี ไวเกล' วัย 20 ปี สาวน้อยที่ไม่ย่อท้อต่อการตามฝัน จากเด็กสาวที่ร้องเพลงคัฟเวอร์ในเมืองไทย มียอดวิวกว่า 100 ล้านวิว จนก้าวไปเซ็นสัญญากับค่ายเพลงระดับอินเตอร์ RedRecords ที่ก่อตั้งโดย Air Asia ร่วมกับ Universal Music Group ค่ายเพลงสากลระดับโลก และในอเมริกา RedRecords ยังได้ร่วมมือกับค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Def Jam Recordings ที่ปั้นศิลปิน อาทิ จัสติน บีเบอร์, คานเย เวสต์ และเธอได้มีซิงเกิลแรก “Passcode” เพลงสไตล์ป็อปแดนซ์ ที่ พลอยชมพู มีโอกาสทำงานร่วมกับโปรดิวเซอร์ตัวท็อปแห่งวงการดนตรีระดับโลก อย่าง ทอมมี่ บราวน์ ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ มีชื่อเสียงจากผลงานที่ทำร่วมกับ แบล็กพิงก์อารีน่า แกรนด์เด และได้ศิลปินชาวแคนาดาชื่อดังอย่าง เจสซี่ เรเยส มาร่วมแต่งเนื้อร้องเพลงนี้ออกมาอย่างสนุกสนาน สดใส บ่งบอกความเป็นตัวตนของ พลอยชมพู ได้อย่างชัดเจน

พลอยชมพู

พลอยชมพู ได้สัมภาษณ์พิเศษส่งตรงจากประเทศมาเลเซียผ่านระบบ zoom ด้วยรอยยิ้ม และความสดใส กับ วอยซ์ออนไลน์ ถึงการไปทำงานโกอินเตอร์ในครั้งนี้ เธอเล่าว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เธอต้องมาทำงานต่างแดนเพียงคนเดียว ห่างไกลครอบครัว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเดินทางไปทำงานที่มาเลเซียตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่การระบาดของโควิด-19 ทำให้มีการล็อกดาวน์จึงไม่สามารถเดินทางกลับเมืองไทยได้

เธอเริ่มเซ็นสัญญาร่วมงานระดับอินเตอร์ เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2562  กับค่าย RedRecords  และย้ายไปมาเลเซียเพื่อทำงานเพลงช่วงเดือนกุมภาพันธ์ พร้อมบินไปแอลเอ สหรัฐอเมิรกา ทำงานเพลงกับ ทอมมี่ บราวน์ โปรดิวเซอร์คนดัง ซึ่งการทำงานต่างแดนตารางเวลาแต่ละอาทิตย์ เธอต้องเรียนเต้น เรียนกีตาร์ ฝึกพัฒนาตัวเองด้านการพูด

ซิงเกิลแรกกับค่ายเพลงอินเตอร์  passcode พลอยชมพู เล่าว่าเนื้อหาเกี่ยวกับการที่เราชอบใครสักคนหนึ่ง แต่ยังปิดกั้นตัวเองเพราะไม่อยากให้ใครมาทำให้ตัวเองเจ็บ เหมือนการถามหารหัสผ่านเข้าสู่หัวใจของคนคนนั้น แต่สุดท้ายบอกความรู้สึกคนนั้นไป ขั้นตอนการทำงานเพลงนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับเธอ ด้วยระยะทาง และข้อจำกัดต่างๆ ในการทำงาน สำหรับเธอผลตอบรับจากแฟนๆ ถือว่าดีมาก เกินคาดหวัง ที่เพลงได้เข้าเพลย์ลิสต์ต่างๆ และกระแสมิวสิควีดีโอก็มียอดวิวรวดเร็ว เธอเองคอยเช็กคอมเมนต์ของแฟนๆ และดีใจที่แฟนๆ ชอบ

พลอยชมพู

เธอได้เล่าประสบการณ์การใช้ชีวิตต่างประเทศกับเมืองไทยนั้น มีความแตกต่างมาก แม้เธอจะเป็นลูกครึ่ง แต่ต้องก็ต้องปรับตัวหลายอย่าง

“สำหรับหนูมันแตกต่างสุดขั้วจริงๆ ตอนแรกที่ย้ายมา ไม่คิดว่าจะไม่ได้กลับไทยนานขนาดนี้ หนูคิดว่าย้ายมาน่าจะได้บินกลับไปกลับมา และเป็นครั้งแรกที่ออกจากบ้านมาอยู่ต่างประเทศคนเดียวเพื่อทำงาน ปรับตัวค่อนข้างเยอะ ค่อนข้างท้าทายและได้เรียนรู้อะไรเยอะมาก หนูคึดถึงเมืองไทย อยากกลับไปเจอครอบครัวคุณพ่อคุณแม่”

สาวน้อยวัย 20 ยังฝากถึงคนที่มีความฝัน และอยากก้าวไกลระดับอินเตอร์เหมือนกับเธอว่า

“มันไม่ได้อะไรยากเกินความสามารถ เพียงแต่เราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง เราสามารถเทียบเท่าต่างประเทศได้เช่นกัน ถ้าเราอยากลองทำอะไร แม้เรายังไม่รู้ขีดจำกัดความสามารถของตัวเอง แต่อยากให้ลองทำไปก่อนทุกอย่างที่เราสนใจ เพราะมันเป็นก้าวแรกในการค้นหาตัวเองว่าอะไรเหมาะกับเรา ชอบหรือไม่ชอบแล้ว อย่าไปสนคำดูถูก ทำตามความฝันของตัวเอง ถ้าเราพยายามมากพอเราจะเห็นผลของมัน”

พลอยชมพู

สำหรับผลการตอบรับซิงเกิลแรก ของสาวพลอยชมพู กับการสู่วงการเพลงระดับโลก ตอนนี้มียอดวิวผู้ชมมิวสิควีดีโอ Passcode เกือบล้านวิวแล้ว




October 03, 2020 at 03:24AM
https://ift.tt/2SloiWW

'พลอยชมพู' ก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับโลกเต็มตัวกับเพลงใหม่ Passcode - VoiceTV

https://ift.tt/3eUL6Ga


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'พลอยชมพู' ก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับโลกเต็มตัวกับเพลงใหม่ Passcode - VoiceTV"

Post a Comment

Powered by Blogger.